Sau gần 2 năm thi công, cầu Bạch Đằng 2 nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai đã thành hình. Chủ đầu tư cũng đang cố gắng đạt đúng tiến độ hoàn thành vào tháng 3/2024.
Sau hơn 700 ngày thi công ngày đêm, vượt qua mọi trở ngại về thời tiết, độ hiểm trở của dòng chảy, thuỷ văn phức tạp, các đơn vị thi công đã nỗ lực vượt khó, triển khai xây dựng đảm bảo tiến độ, phấn đấu đưa cầu Bạch Đằng 2 vào khai thác trong thời gian sớm nhất.
Những ngày cuối năm, công nhân 2 đầu cầu đang hối hả, tất bật thi công các hạng mục quan trọng, để khẩn trương hợp long cầu Bạch Đằng 2, thắp lên hy vọng giao thương, liên kết cho 2 tỉnh động lực phía Nam phát triển.
Cầu Bạch Đằng 2 với tổng mức đầu tư dự án là 490 tỷ đồng, bao gồm: vốn xây lắp, giải phóng mặt bằng từ ngân sách tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai, do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư.
Nguồn vốn thực hiện dự án được chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng 50% với phần cầu chính, các tỉnh tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn trên địa bàn.
Dự án cùng hai đường dẫn có tổng chiều dài hơn 2,8km trong đó, cầu dài khoảng 410m, rộng 17m, 4 làn xe, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ.
Khi cầu hoàn thành sẽ tạo kết nối hai trục đường huyết mạch ĐT.747 thành phố Tân Uyên và ĐT.768 thuộc huyện Vĩnh Cửu.
Cầu Bạch Đằng 2 không chỉ giúp kết nối hai địa phương một cách thuận lợi mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh tại khu vực vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Công trình này không chỉ là một phần quan trọng của mạng lưới giao thông đường bộ mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của khu vực.